
CHEEZE ON STREET เป็นภาพแฟชั่นที่นำเสนอผ่านบุคคลที่มีความหลากหลายบนท้องถนน มีรสนิยมดีในแบบของตนเอง ซึ่งเราจะบันทึกภาพของคนเหล่านั้นตามบุคลิกและอารมณ์ให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด

CEO ของ MATCHING STUDIO
ผู้สร้างสรรค์นิตยสาร Cheeze
SWOT Analysis
•ทีมงานมีความรู้และและความสามารถ
• มีประสบการณ์จริงในการเข้าไปคลุกคลีกับพฤติกรรมของวัยรุ่น
Weakness (จุดอ่อน)
•เนื้อหาสาระมีค่อนข้างน้อย
Opportunities (โอกาส)
•ทำ สตูดิโอ เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้สนใจเรื่องแฟชั่นมากขึ้น
Threats (อุปสรรค)
•คู่แข่งทางการตลาดมีค่อนข้างเยอะ
ลักษณะทางกายภาพ
• นิตยสารวัยรุ่นที่มีความหลากหลายของแฟชั่นบนท้องถนน มีทั้งเรื่องการแต่งตัวและความสวยความงาม
Country of origin
• เป็นนิตยสารสัญชาติไทย
การเสนอผลิตภัณฑ์สู่ตลาด
• ตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆโดยแปลเนื้อหาในนิตยสารให้เป็นภาษาประจำชาติก่อนแล้วจึงจัดจำหน่าย
การกำหนดตรายี่ห้อ
• เป็นนิตยสารเพื่อเด็กวัยรุ่นยุคใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง
PRICE
ต้นทุนสินค้า
• 70 บาท (ราคาขายในประเทศไทย)
การตั้งราคาสินค้า
• ตั้งราคาตามนิตยสารที่อยู่ในระดับเดียวกัน
PLACE
โครงสร้างช่องทางจำหน่าย
• ผ่านตัวแทนจำหน่าย พ่อค้าคนกลาง การสมัครสมาชิก และการสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต
การเลือกช่องทางจัดจำหน่าย
• ตามร้านหนังสือ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
PROMOTION
• จัดกิจกรรมแบบBelow-the-line
• เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด
การเลือกกิจกรรมการสื่อสารการตลาด
• จัดกิจกรรมตาม High School & University ทั่วประเทศ
กลยุทธ์การสร้างตราสินค้า (Brand strategy)
การจัดกิจกรรมการตลาด ด้วยการไปจัด Event ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ ไปจัดงานตามโรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยต่างๆ
มีข้อมูลทางเวบไซต์ ทำให้แบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จัก และจดจำสินค้าได้
การแจกและแถมสินค้า เช่น หนังสือฉบับต่อไป หรือ สมุดโน๊ด
การจัดกิจกรรมการทางการาตลาด หรือ Event Marketing อย่างต่อเนื่อง ทั้งจัดเอง และห้างพันธมิตรเชิญไปจัด ส่วนนอกเมือง ก็มีการเช่าพื้นที่จัดงาน เช่นกัน
นิตยสาร บ้านและสวน

มุ่งเน้นเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและการจัดสวน
นำเสนอข้อมูลความรู้และสาระต่างๆ ซึ่งเป็นความรู้เกี่ยวกับการออกแบบ
และตกแต่งบ้านและสวนครอบคลุมไปถึงไลฟ์สไตล์ งานอดิเรกหรืองานศิลปะ
ยอดพิมพ์ต่อฉบับสูงถึง 270,000 เล่มต่อเดือน
เป็นนิตยสารการตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทย
- กลุ่มผู้อ่านหลักจะอยู่ในช่วงวัยทำงานที่อายุประมาณ 30 - 50 ปี ที่กำลังที่จะมองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่ ต้องการที่จะต่อเติมบ้าน
- ผู้ทีมีความสนใจในเทคนิคและเกร็ดความรู้ต่างๆ นักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ
แผนการตลาด Marketing Plan
SWOT Analysis
Strengths (จุดแข็ง)
• ทีมงานที่ออกแบบมีความรู้ความสามารถมานาน
• หนังสือมีความน่าเชื่อถือมานานกว่า 32 ปี
Weakness (จุดอ่อน)
- เนื้อหาสาระไม่ครอบคลุมมากเท่าที่ควร
Opportunities (โอกาส)
- มีการทำการประกวดการออกแบบ
คู่แข่งทางการตลาดมีค่อนข้างเยอะ
กลยุทธ์การตลาดในต่างประเทศ
PRODUCTลักษณะทางกายภาพ
•นิตยสารการออกแบบตกแต่งบ้านและสวนให้สวยงาม เกร็ดความรู้ต่างๆเกี่ยวกับการออกแบบบ้านที่ดี
การเสนอผลิตภัณฑ์สู่ตลาด
• ตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆโดยแปลเนื้อหาในนิตยสารให้เป็นภาษาประจำชาติก่อนแล้วจึงจัดจำหน่าย
Country of origin
• เป็นนิตยสารสัญชาติไทย
การกำหนดตรายี่ห้อ
• เป็นนิตยสารเพื่อคนที่ชอบการตกแต่งบ้าน หรือ คนที่ต้องหาซื้อบ้านดูเพื่อเป็นแนวทาง
PRICE
ต้นทุนสินค้า
•95 บาท (ราคาขายในประเทศไทย)
การตั้งราคาสินค้า
• ตั้งราคาตามนิตยสารที่อยู่ในระดับเดียวกัน
PLACE
โครงสร้างช่องทางจำหน่าย
• ผ่านตัวแทนจำหน่าย พ่อค้าคนกลาง การสมัครสมาชิก และการสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต
การเลือกช่องทางจัดจำหน่าย
• ตามร้านหนังสือ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
PROMOTION
• จัดกิจกรรมแบบ Below-the-line
• เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด
การเลือกกิจกรรมการสื่อสารการตลาด
• จัดกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อ โปรโมทย์นิตยสาร
กลยุทธ์การสร้างตราสินค้า (Brand strategy)
การจัดกิจกรรมการตลาดด้วยการไปจัด Event ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ ไปจัดงานตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่มีคณะที่เกี่ยวกับศิลปกรรมศาสตร์ มีข้อมูลทางเวบไซต์ ทำให้แบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จัก และจดจำสินค้าได้ การแจกและแถมสินค้า เช่น หนังสือฉบับต่อไป , สมุดโน๊ด หรือ ของแต่งบ้าน
เล็กๆน้อยๆเป็นของแถม ส่วนนอกเมือง ก็มีการเช่าพื้นที่จัดงาน เช่นกัน
INTERNET

Dek-d.com
ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2542โดยกลุ่มนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 ของ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย 4 คน
มีจุดมุ่งหมายเพื่อพบปะพูดคุยของเพื่อนวัยเดียวกันจากโรงเรียนต่างๆ ได้มาพบเจอกัน ได้จดทะเบียนดำเนินธุรกิจเว็บไซต์และสื่ออินเทอร์เน็ตในนาม บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ
กลุ่มเป้าหมาย
žเว็บไซท์นี้จะเป็นที่นิยมกันมากเมื่อถึง ช่วงสอบและหลังสอบการเข้ามหาวิทยาลัย โดยจะเป็นที่ตั้งคำถาม ปรึกษาหารือ ช่วยเหลือกันในการเข้าเรียนต่อžปัจจุบันนี้ ผู้ใช้เว็บมีหลายวัย มี ตั้งแต่ อายุ 11 ปี ไปถึง 40 กว่าๆ
(ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ปกครอง)
แผนการตลาด Marketing Plan
SWOT Analysis
• ทีมงานมีความรู้และและความสามารถ มานาน
• มีประสบการณ์ในการทำเวบไซต์
• เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้มากเพราะทีมงานอายุน้อยแต่มีความสามารถ
Weakness (จุดอ่อน)
เนื้อหาสาระมีอาจจะมีมากเกินไปจนทำให้อ่านไม่หมดหรือข้อมูลบางอย่างอาจถูกมองข้ามไป
Opportunities (โอกาส)
การจัดกิจกรรมต่างๆให้วัยรุ่นได้นำเสนอผลงานผ่านทางเวบไซต์
Threats (อุปสรรค)
เวบไซต์คู่แข่งทางการตลาดมีค่อนข้างเยอะ
กลยุทธ์การตลาดในต่างประเทศ
PRODUCT
ลักษณะทางกายภาพ
•เป็นเวบไซต์ที่มีเนื้อหาสาระที่เกี่ยวกับวัยรุ่น การสอบเอนทรานซ์ รูปภาพดาราวัยรุ่นและเกร็ดความรู้ต่างๆ
การเสนอผลิตภัณฑ์สู่ตลาด
• ตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆโดยแปลเนื้อหาในนิตยสารให้เป็นภาษาประจำชาติก่อนแล้วจึงจัดจำหน่าย
Country of origin
• เป็นเวบไซต์สัญชาติไทย
การกำหนดตรายี่ห้อ
• เป็นเวบไซต์ของวัยรุ่น
PRICE
ต้นทุนสินค้า
• แล้วแต่การซื้อเวบไซต์ และ แบนเนอร์
PLACE
โครงสร้างช่องทางจำหน่าย
• ผ่านทางเวบไซต์ www.dek-d.com
การเลือกช่องทางจัดจำหน่าย
• ผ่านทางเวบไซต์ www.dek-d.com
PROMOTION
• จัดกิจกรรมแบบ Below-the-line
• เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด
การเลือกกิจกรรมการสื่อสารการตลาด
• จัดกิจกรรมตามต่างๆผ่านทางเวบไซต์ http://www.dek-d.com/
กลยุทธ์การสร้างตราสินค้า (Brand strategy)
การจัดกิจกรรมการตลาดด้วยการโฆษณาเวบไซต์ผ่านสื่อวิทยุทำให้แบรนด์ สินค้าเป็นที่รู้จัก และมีผู้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง การทำโปรโมชั่นโดยการจัดการประกวดการตกแต่งเวบไซต์
การจัดการประกวดตามวันสำคัญต่างๆ เช่น วันแม่ หรือ เปิดโอกาสให้คนที่ สนใจการเขียนส่งผลงานเข้าประกวดผ่านทางเวบไซต์
ประเทศที่น่าลงทุน
ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม
ฮ่องกง ไต้หวัน
ขอบคุณน๊าคร่า^___^
ตอบลบ