05 สิงหาคม 2552

วิเคราะห์ เปรียบเทียบ 3 Brand Sector Media

Disney

เวทมนต์ได้จนตรอกแล้วสำหรับ Disney เนื่องจากdisneyได้นั่งเบาะหลังเกินไปนิดหนึ่ง สำหรับหุ้นส่วน และเป้าหมายหลักของdisneyเองก็ห่างเกินไป แต่ยังไงก็ตามปรากฎการของ "high school musical" ก็ยังคงสร้างความตื่นเต้นไม่รู้จบ จนถึงตอนนี้ก็ยังสร้างกระแสแห่งเสียงเพลงไม่ เลิก ไม่ใช่แค่นั้นยังได้ผลสำเร็จที่สวยงามให้แก่หุ้นส่วนอีกด้วย pixar ณ ตอนนี้ที่ผู้บริโภคกำลัง upgrade tv HD, disneyจะเห็นการขายที่ดีจาก back catalogue จะได้ตีตัวออกห่างจากกำไรที่ลดลงกับหนัง ที่ออกมาในช่วงนี้ ถ้าอยากทำให้ brandไปไกลกว่านี้ Disneyควรจะจับมือกับตลาดสมัยใหม่ ที่กำลังโตและปรับ product เพื่อที่จะชนะใจครอบครัวและตลาดสมัยใหม่ที่มีวัฒนธรรมกว้างมาก
โดยสองพี่น้องดิสนีย์ วอลต์ ดิสนีย์ และพี่ชาย รอย ดิสนีย์ เริ่มก่อตั้งจากการเป็นสตูดิโอ ทำภาพยนตร์การ์ตูนในฮอลลีวูด และขยายกิจการเพิ่มเติมโดยในปัจจุบันมีสวนสนุก 11 แห่ง และสถานีโทรทัศน์หลายสถานี รวมถึง เอบีซี และ อีเอสพีเอ็น สำนักงานใหญ่ของดิสนีย์ตั้งอยู่ที่ วอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์ ที่เมืองเบอร์แบงก์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สัญลักษณ์ทางการของดิสนีย์คือ มิกกี เมาส์ ประสบความสำเร็จทางด้านความมหัศจรรย์ ความบันเทิงทั้งการ์ตูน ภาพยนตร์ สวนสนุก เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งมานานและเป็น Best global brands 2008 rankings 9 

THOMSON REUTERS

สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) คือผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินและรายงานข่าวต่างๆ ให้แก่สำนักข่าวต่างๆของโลก ประสบความสำเร็จทางด้านข้อมูลข่าวสาร และเป็นแบรนด์ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากเป็นแบรนด์ที่เข้ามาใหม่และประสบความสำเร็จและเป็น Best global brands 2008 rankings 44 โดยการที่เข้ามาอยู่ในอันดับเป็นครั้งแรก และการควบรวมกิจการประชาสัมพันธ์และ rebranding ของรอยเตอร์สทอมสันได้สร้างหนึ่งใน strongest playersในอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่ใน ภูมิภาคเติบโตสูงเช่นอินเดียจีนและตะวันออกกลาง. จะต้องใช้เวลาสำหรับแบรนด์เข้าถึงความจริงที่อาจเกิดขึ้นเป็นกลุ่ม restructures ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่ด้วยบริการใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นสำหรับอุปกรณ์ เคลื่อนที่และชาญฉลาดยิ่งขึ้นการจัดการข้อมูล

MTV

ถือเป็นแบรนด์ที่วัยรุ่นทั่วโลกทุกคนจะต้องรู้จัก เมื่อพูดถึง MTV ทุกคนนึกถึง สถานีแห่งเสียงเพลงซึ่งเกิดขึ้นเป็นคนแรกตั้งแต่ปี 1981 โดยมาพร้อมๆกับเพลงป๊อป จนกระทั่งในปี 2001 MTV มีผู้ชมทั่วโลกกว่า 342 ล้านครอบครัวจาก 140 ประเทศ สถานีเพลงแห่งนี้ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมๆกับการสร้างคุณค่าของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเป็น Best global brands 2008 rankings 52 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น